วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

เปิดใช้งาน Server อย่างเป็นทางการ

                หลังจากที่ใช้เวลาปรับแต่งอยู่นาน ตอนนี้ Server ตัวใหม่ก็เข้าประจำการอย่างเป็นทางการ ด้วยเหตุที่ ตัวเก่า (233) ได้เกิดสิ้นชีพอย่างปัจจุบันทันด่วน (เมื่อวันที่ 4 ม.ค.56) โดยไม่ได้มีการร่ำลา ให้โอกาสได้ Backup ข้อมูลกันเลย
แถม เจ้า Server ตัวใหม่นี้ ก็ดันมองไม่เห็น Network ภายนอก ต้องใช้ Putty เพื่อ login เข้า Server Web แล้ว ใช้ ssh เข้าไปยัง Server ตัวใหม่ ทุลักทุเลน่าดู แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ จนวันที่ 7 ม.ค. ได้เข้าไปยังห้อง Server เพื่อที่จะทำงาน ปรากฏว่า ระบบกลับทำงานเป็นปกติ แถมปัญหาที่เกิดจาก ตัว coova ก็หมดไป  เป็นอะไรที่ แปลกมาก  ผมเลยนำ UPS ที่มีมาใช้งาน แต่...ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ต้องชาร์ท ไว้ไม่ต่ำกว่า 8 ชม. เลยจำใจปล่อยให้  Server ตัวใหม่ ทำงานไปก่อน
              แต่...เมื่อเช้านี้ Server ตัวใหม่ก็หยุดทำงานไป (อีกแล้ว) ระบบไม่ตอบสนอง ก็พยายาม boot อยู่หลายครั้ง แต่อาการยังเหมือนเดิม เฮ้อ...งานเข้าอีกแล้ว ผมเลยย้ายสายปลั๊กมาที่ UPS แล้วรอสักพัก จึงเปิดระบบใหม่อีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่า ครู่ใหญ่ๆ ระบบก็สามารถ เริ่มทำงานตามปกติ รวมไปถึง coova ด้วยเช่นกัน ทำให้งานวันนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี .....
              สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ผมคาดว่า ปัญหาใหญ่น่าจะมาจาก ระบบไฟฟ้านั่นเอง อันต่อมาน่าจะมาจาก การ Config แฟ้มต่างๆ เพราะใน Server ตัวแรก เป็นการติดตั้งบน Linux 32 bit แต่ Server ตัวใหม่ เป็น Linux 64 bit การติดตั้งในตำแหน่งก็ต่างกัน และแถมยังเป็นคนละ Version กันอีก บอกตามตรงครับ เหนี่อยมาก แต่พอระบบทำงานได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้ ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยครับ :-)

ไม่มีความคิดเห็น: